skip to Main Content
Menu

Máy phát điện sử dụng động cơ diesel thường gặp phải những lỗi gì (P1)

Ngày nay với công dụng và sự cần thiết của mình mà máy phát điện đang ngày càng được các doanh nghiệp, cơ quan, xí nghiệp…sử dụng rộng rãi. Được sử dụng rất nhiều nhưng trong quá trình sử dụng ta không thể tránh khỏi một số lỗi như động cơ không khở động, nhiên liệu phun kém, động cơ quá nóng…

Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục các sự cố trong quá trình hoạt động của máy phát điện sử dụng động cơ diesel nhé.

Động cơ phát điện không hoạt động
Nguyên nhân:
a)Không có nhiên liệu vào xi lanh
-Trường hợp này xảy ra có thể là do không có nhiên liệu trong thùng, khóa nhiên liệu hỏng hoặc van thoát cao áp, pit tông bơm cao áp bị kẹt, gãy lò xo và bị mòn.
-Bên cạnh đó cũng có thể là do các van của bơm cung cấp nhiên liệu không kín sát, khiến cho bình lọc nhiên liệu bị bẩn, khiến cho không khí lọt vào hệ thống.
-Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể là do kẹt thanh răng bơm cao áp, hoặc sai lệch trong quá trình điều chỉnh bơm cao áp.
b)Nhiên liệu phun kém.
Nguyên nhân chính gây ra việc này là do: kim phun hoạt động 1 thoài gian bị đóng muội than, kẹp kim phun, bụi bẩn rơi vào ô kim phun; Nguyên nhân tiếp theo có thể là do gãy lò xo phun, kim đóng không kín; Tiếp đến là do điều chỉnh áp suất bắt đầu phun sai khiến cho trong ống dẫn có không khí và nhiên liệu bị rò rỉ ở chỗ nối và ống dẫn.
c)Sử dụng nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn: không đúng, kém chất lượng hoặc nhiên liệu có chứa nước.
d)Nhiên liệu vào xilanh sớm hoặc quá muộn
Hiện tượng này xảy ra khi cân bơm không đúng, con đội BCA điều chỉnh sai hoặc do hao mòn cơ cấu truyền động BCA.
e)Nhiệt độ và áp suất không khí cuối thì nén không đủ:
Vấn đề này xảy ra khi:
-Các xu páp động cơ bị treo hoặc không kín, lò xo cu páp động cơ bị gãy hoặc yếu.
-Hoặc do bạc xéc măng bị kẹt, bị gãy, bị mòn.
-Cũng có thể do bề mặt xi lanh bị khô (không có dầu bôi trơn), và do đệm nắp máy bị mục nát.

Công suất động cơ không đủ:
Nguyên nhân:
a)Do nhiên liệu vào xi lanh không đủ
-Trường hợp này xảy ra là do có ít nhiên liệu trong thùng, bầu lọc nhiên liệu bị bẩn hoặc trong hệ thống có không khí.
-Cũng có thể do bơm cung cấp nhiên liệu bị hỏng, các ống dẫn nhiên liệu bị bẩn hoặc do dây bị bẹp.
-Khi xupap thoát ở nắp bơm hoạt động không tốt, bụi bẩn lọt vào triệt hồi, gây kẹt van triệt hồi.
-Điều chỉnh BCA bị sai lệch dẫn tới đai trên pitong BCA bị hỏng.
b)Nhiên liệu phun vào xilanh sớm quá hoặc muộn quá
c)Nhiên liệu phun kém
d)Dùng nhiên liệu không đảm bảo chất lượng
e)Thời gian phun không đều
f)Lực cản trên đường hút tăng lên và có đối áp trên đường xả
g)Động cơ quá nóng
h)Tốc độ quay của trục khuỷu động cơ dưới mức bình thường do điều chỉnh bộ điều tốc sai, động cơ chạy quá tải.
i)Để không khí từ xilanh ở kỳ nén và sản phẩm cháy lọt ra ngoài.

Đối tác
logo-web-bach-thang
doi-tac-06
doi-tac-03
doi-tac-04
doi-tac-05
doi-tac-01
doi-tac-02
Back To Top
Thiết kế bởi: Web Bách Thắng