Loader
minhphattech2

Động cơ làm việc không ổn định

Nguyên nhân do:
a)Xuất hiện các tiếng nổ lộp bộp
Xảy ra khi các bầu lọc nhiên liệu bị bẩn, để cho không khí tràn vào trong hệ thống, pitong bơm và van cao áp bị treo, gãy lò xo van cao áp hoặc pitong bơm cao áp, gãy lò xo kim phun.
-Do xupap động cơ bị treo, khiến cho nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối của ống cao áp. Cũng có thể do lỗ trong nắp thùng nhiên liệu bị bẩn.


b)Động cơ chạy tốc độ cao rồi giảm đột ngột khi thay đổi tải trọng khiến cho thanh răng, pitong bơm, khớp nối trục bộ điều tốc bị kẹt.
c) Động cơ bị vượt tốc khiến cho mức dầu trong bộ điều tốc tăng cao, kẹt thanh răng, pitong cao áp và khớp nối trục bộ điều tốc,
Động cơ xả khói đen hoặc khói xám: Nhiên liệu cháy không hoàn toàn
Nguyên nhân
a)Không đủ không khí
-Xuất hiện đối áp trên đường khí xả, ống dẫn và bộ phận tiêu âm ở ống xả bẩn.
-khi bình lọc không khí, ống dẫn bị bẩn, khe hở xupap bị sai lệch khiến tạo lực cản lớn lên đường không khí chuyển động khi hút.
b)Thừa nhiên liệu
-Xảy ra khi nhiên liệu được cung cấp không đều vào các xilanh, nhiên liệu bị phun trễ. Khiến cho động cơ bị quá tải và điều chỉnh BCA sai lệch.
-Xảy ra khi vòi phun kém, áp suất phun nhiên liệu thấp gây gãy lò xo vòi phun, kẹt kim phun và ổ kim phun bị đóng muội than gây rò rỉ nhiên liệu ra ngoài.
c) Sử dụng nhiên liệu không đúng loại, có chất lượng kém
d)Tình trạng kỹ thuật động cơ kém

Động cơ xả khói xanh

Nguyên nhân là do dầu nhớt lọt vào buồng đốt.
Hiện tượng này xảy ra khi xéc măng bị mòn, gãy hoặc bị kẹt, hoặc do xéc măng dầu lắp không đúng. Cũng có thể do kẹt ở xilanh, pitong hoặc xéc măng dầu.
Động cơ xả khói trắng
Nguyên nhân: do có tiếng nổ trong các xi lanh
Tiếng nổ trong các xi lanh xảy ra do: vòi phun kém, hoặc có nước trong nhiên liệu, hoặc do áp suất nén trong xilanh thấp

Động cơ làm việc có tiếng gõ

Hiện tượng này xảy ra khi trong buồng đốt nhiên liệu hoặc dầu nhờn bốc cháy sóm khiến cho áp suất tăng cao đột ngột trong xilanh. Do kim phun nhiên liệu bị chảy, cân bơm không đúng, dầu nhờn lọt vào buồng đốt, xéc măng bị bó kẹt hoặc quá mòn.

Động cơ quá nóng, trong dầu có lẫn không khí hoặc cung cấp không đều
Nguyên nhân chính xảy ra là do lò xo cao áp bị hỏng hoặc lò xo pít tông bơm bị gãy, do pitong bị kẹt một đoạn.

 

 

 

 

 

 

Rate this post

Lastest Post

Tin mới